Cấu trúc của Facebook ads
Facebook ads của bạn chia làm ba cấp độ: campaign (chiến dịch), ad set và ad. Tất cả các mức
độ này hình thành nên cái gọi là cấu trúc của một chiến dịch. Hiểu biết chúng làm việc với
nhau như thế nào sẽ giúp các ads của bạn chạy theo cách bạn muốn, và đi đến đúng người xem.
Mức campain quản lí mục tiêu (objective) quảng cáo. Ở đây, bạn quyết định mục tiêu cuối cùng
cho ads của bạn. Mức ad set quản lí hướng mục tiêu người xem (targeting), ngân sách (budget)
và kế hoạch thời gian show ads (schedule). Cuối cùng mức ad quản lí việc tạo các ads cụ thể
, hình ảnh sáng tạo (creative visuals) như ảnh hay video, cái thúc đẩy người xem tới cái bạn
muốn xúc tiến.
Campaign là gì?
Nghĩ về campaign như là cơ sở ads của bạn. Khi bạn quyết định chạy một ad, bạn sẽ luôn bắt
đầu với campaign. ở đây, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu quảng cáo, như Engagement (tham gia) cái
xác định cái bạn muốn ad của bạn giành được. Ví dụ, nếu bạn hướng mục tiêu Engagement, ad của bạn
sẽ được tối ưu hóa để nhận fanpage likes, post của fanpage share, comments…
Ad set là gì?
Một ad set thông báo cho ad của bạn chạy như thế nào. Tại mức ad set, bạn sẽ tạo người xem
(audience) bằng cách tùy chọn các thứ như Vị trí (location), giới tính (gender), tuổi (age)
và nhiều hơn. Bạn cũng sẽ tạo ngân sách (budget) và thiết lập thời gian show ads (schedule)
của bạn, cũng như vị trí đặt ads (placements).
Nhớ là một campaign có thể chứa nhiều ad set, mỗi cái với các tùy chọn hướng mục tiêu người
xem, kế hoạch thời gian show ads và ngân sách khác nhau.
Mức ad là gì?
Ad của bạn là cái khách hàng hay người xem của bạn sẽ thấy. Tại mức ad, bạn sẽ chọn sáng tạo
ad (creative) của bạn, cái bao gồm các thứ như các ảnh, videos, text và nút Call to Action.
Nhớ là bạn có thể có nhiều ads trong một ad set đơn.
Tạo Campaign như thế nào?
Truy cập Facebook business của bạn => Ở thanh cạnh bên trái All tools =>Advertise =>Ads
manager.
Ads manager của Facebook rất trực quan và dễ sử dụng.