Tất cả về hướng mục tiêu Facebook ads (phần 3)

Các kết nối (connections)

Bạn cũng có thể hướng mục tiêu người dùng theo kết nối của họ với doanh nghiệp của bạn. Bạn có
thể hướng mục tiêu người dùng hay bạn bè của người dùng người hoặc thích trang Facebook của bạn
hoặc trả lời sự kiện của bạn. Ngược lại, bạn có thể loại trừ bất cứ ai người có kết nối với doanh
nghiệp của bạn. Không giống hướng mục tiêu chi tiết cho nhân khẩu hay sở thích khi bạn truy cập
bằng cách nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm hướng mục tiêu chi tiết, hướng mục tiêu kết nối xuất hiện
như menu thả xuống tại đáy của phần Audience.

Sở thích (interests)

Có hàng trăm tùy chọn cho hướng mục tiêu sở thích, cái bao gồm thói quen va hoạt động, giải trí,
, làm kinh doanh, và nghành, thể thao, đi mua sắm, thời trang, thức ăn đồ uống, thể hình. Bạn có
thể hướng mục tiêu cho sở thích nhất định bằng cach gõ từ khóa cho sở thích bạn muốn hướng mục
tiêu trong hộp tìm kiếm hướng mục tiêu chi tiết. Bạn có thể phân biệt giữa một gợi ý dưới hạng
mục sở thích và một gợi ý dưới hạng mục nhân khẩu bằng cách nhìn vào nhãn hạng mục kế cận gợi ý
. Nếu nó là một tùy chọn hướng mục tiêu cho sở thích, nó sẽ có nhãn interests. Nếu bạn gõ
“energy drinks” và click lên tùy chon hướng mục tiêu sở thích, Facebook sẽ gửi ads tới những
người thể hiện sở thích với energy drinks trên Facebook (e.g theo hoặc thích một trang energy
drinks). Nếu, thay vào đó, bạn click lên tùy chọn hướng mục tiêu hành vi, Facebook sẽ gửi ads
tới những người được biết là hay có thể là mua energy drinks dựa trên hành vi mua hàng. Để đảm
bảo bạn hướng mục tiêu người dùng bạn muốn, kiểm tra tùy chọn bạn lựa chọn là từ hạng mục đúng.

Hành vi (behaviours)

Hướng mục tiêu hành vi được sử dụng dựa trên dữ liệu các đối tác bên thứ ba cung cấp. Các đối
tác này biết người dùng làm gì khi offline, sản phẩm gì họ mua, họ kiếm được bao nhiêu tiền,
và cửa hàng bán lẻ nào họ ghé thăm. Vì là dữ liệu của bên thứ ba, bạn có thể tạo một người xem mục
tiêu dựa trên hành vi mua của người dùng (họ mua cái gì và ở đâu), hành vi tài chính (loại
thẻ tín dụng nào họ sử dụng) và hành vi du lịch (hãng hàng không nào họ sử dụng khi đi du lịch,
họ bay vì kinh doanh hay nghỉ ngơi).
Bây giờ dữ liệu bên thứ ba đã mất, Facebook thu thập dữ liệu về hành vi người dùng từ hoạt động
của họ trên Facebook. Ví dụ, nếu người dùng thường click lên ads du lịch, Facebook sẽ cho rằng
người dùng đó liên quan đến du lịch vì hành động của họ gợi ý rằng họ là khách du lịch thường
xuyên.
Bạn có thể lựa chọn từ nhiều tùy chọn hướng mục tiêu hành vi từ hộp tìm kiếm hướng mục tiêu
chi tiết. Khi bạn gõ các từ khóa cho hành vi được lựa chọn của bạn, một vài gợi ý sẽ xuất hiện.
Đảm bảo click lên từ khóa có nhãn behaviour.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *