Lắng nghe và quan sát: 5 giai đoạn trong Social Media Marketing (SMM)

Lắng nghe và quan sát: 5 giai đoạn trong Social Media Marketing (SMM)

Trước khi nhảy vào SMM, nó là quan trọng để quan sát xung quanh, và xem xét người xem
mục tiêu cũng như mảnh đất xã hội nói chung. Suốt giai đoạn quan sát và lắng nghe, các
marketers nên đi theo các trao đổi trò chuyện về một nhãn hiệu và công ty cụ thể, đối
thủ cạnh tranh của nó và nghành phù hợp trên nhiều nền tảng đa phương tiện xã hội như
có thể. Thủ tục này sẽ không chỉ vét giọng điệu tổng thể của các cộng đồng mà quan trọng
hơn, nó sẽ nhận dạng nơi người xem mục tiêu của tổ chức tồn tại và họ đang làm gì ở đó.

Giai đoạn 1: lắng nghe các trao đổi trò chuyện về một nhãn hiệu hay công ty

Giai đoạn đầu tiên là lắng nghe và quan sát các trao đổi trò chuyện về một công ty cụ thể.
Như được tư vấn bởi Brian Solis trong một post cho Harvard Business Review blog, “Lắng nghe
tới các trao đổi trò chuyện cái đã diễn ra” và “chú ý tới sắc thái của các trao đổi trò
chuyện này”.” con người đang nói gì về nhãn hiệu này? Bình luận tốt hay xấu gì đã được tạo
ra? Con người cảm thấy như thế nào về công ty? Lắng nghe tới các trao đổi trò chuyện diễn
ra trên các blogs, Twitter, các diễn đàn thảo luận, các websites, Linkedln, Facebook …vv..
để hiểu công ty được nhận thức như thế nào. Cả các nhận xét tích cực và tiêu cực có thể thể
hiện nơi nào các cơ hội tồn tại. Ngoài ra, cái gì người tiêu dùng đã nói sẽ giúp trong chuẩn
bị các trả lời cho các câu hỏi hay vấn đề chung. Lĩnh vực dự đoán để xử lí, và hiểu cách thức
người tiêu dùng nói về họ, sẽ cung cấp một lợi thế khi đi vào SMM.

Chia sẻ