Các kĩ thuật sáng tạo marketing đa phương tiện xã hội (phần 4)

6. Social selling (tiếp tục)

Có nhiều lý do khác nhau khiến doanh nghiệp của bạn nên tận dụng lợi thế của soical selling
6.1 Xây dựng các mối quan hệ tốt hơn
Với các công cụ xã hội cái bạn sẽ sử dụng để lắng nghe trao đổi trò chuyện của con người
trên các nền tảng xã hội, nhân viên kinh doanh của bạn có thể nhận dạng con người nói gì về
doanh nghiệp của bạn, đối thủ của bạn và nghành như tổng thể. Với thông tin này trong tay, bạn
có thể định hình các chiến lược lí tưởng cho đi ra với thông tin có ý nghĩa. Cái này có nghĩa
rằng bạn sẽ cung cấp con người với cái họ cần trong khi cùng lúc giành cái nhìn bên trong về nghành
của bạn.
Tốt hơn, bạn sẽ phát triển các mạng lưới mạnh với con người đúng người có thể giúp bạn thức đẩy thu
hút tham gia của bạn với người xem phù hợp. Qua cái này, doanh nghiệp của bạn củng cố sự tin cậy và một
hình ảnh doanh nghiệp tốt trong tâm trí người xem của bạn.
6.2 Hầu hết con người thực hành social buying
Bạn có biết rằng 48% người Mĩ đã tại một điểm tương tác với nhãn hiệu trên đa phương tiện xã hội? Mua
các sản phẩm và dịch vụ trên internet là một thứ phổ biến trong môi trường số hoá ngày nay. Một vài cá
nhân sẽ lựa chọ shop trên internet vì sự thuận tiện. Những người khác thích shopping online hơn vì
giá cạnh tranh được cung cấp bởi các công ty online. Trước khi con người shop online, họ tham gia với
nhãn hiệu trên các trang xã hội của họ. Đây là một quá trình mua cái hầu hết con người sẽ không thất bại
để xem xét. Bên cạnh hỏi các câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ, con người cũng nhìn vào để biết nhiều hơn về một
nhãn hiệu hay công ty.
Có những trường hợp nơi các shoppers bị ngăn mua một sản phẩm cụ thể vì trao đổi thông tin kém họ trải nghiệm
online. Cái này dẫn đến sales bị bỏ lỡ. Thực tế rằng hầu hết con người chủ động tham gia với social buying có
nghĩa rằng doanh nghiệp của bạn cũng nên thực hành social selling. Tuỳ theo, đội ngũ bán hàng của bạn nên luôn
có mặt để trả lời các khách hàng tiềm năng và khách hàng. Họ nên xây dựng một mối quan hệ tốt với người xem bằng
cách hiểu làm cách nào kết nối tốt nhất với họ.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *