Pha quyết định (Decision Phase)
Sau khi một khách hàng đã đánh giá sản phẩm và giáo dục bản thân họ đủ về nó, họ sẽ đi vào pha quyết
định. Đây là pha then chốt nhất vì nó là lúc nơi họ quyết định thực hiện mua hàng, từ chối mua hay chỉ
nói với bản thân họ vẫn chưa.
Nếu một khách hàng quyết định rằng họ muốn mua, họ sẽ ngay lập tức đi vào pha cuối cùng và bắt đầu chuyển
đổi. Cái này, tất nhiên là tình huống lí tưởng. Bạn sẽ muốn làm việc vất vả đủ trong 2 pha đầu tiên tới nơi
quyết định mua hàng là dễ và nhanh cho người tiêu dùng. Sau một vài thời gian và năng lượng, họ sẽ nói với
bản thân họ “Tôi muốn cái này” và sẽ đi lấy nó.
Trong khi bạn có thể có một vài chuyển đổi trực tiếp, lượng lớn người người đi qua phễu của bạn sẽ từ chối
việc mua hàng. Quyết định của họ sẽ là “không” vững chắc. Vấn đề duy nhất ở đây là rằng chúng ta không biết
lí do tại sao họ nói không. Có một loạt nhân tố khác nhau cái có thể dẫn đến một người tiêu dùng từ chối mua
hàng.
Lí do đầu tiên và ngay lập tức nhất là tài chính. Không phải mọi người có tiền để mua hàng tại chính xác thời
điểm họ đã đánh giá sản phẩm của họ. Cái này là cả lời chúc và lời nguyền. Một lời chúc trong nghĩa rằng bạn chưa
mất họ hoàn toàn, một lời nguyền vì nó có thể đặt một vấn đề để đưa họ nhớ sản phẩm của bạn sau này khi họ có tiền
để mua.
Lí do khác cho từ chối có thể bao gồm bị xao lãng khỏi việc mua, mất quan tâm vào sản phẩm, quyết định chờ cho giảm
giá hay muốn mua nó nhưng một vài nhân tố khác như chi phí shipping cao ngăn cản họ mua.