Tạo phễu bán hàng
Các nền tảng như Facebook ads là công cụ mạnh mẽ, nhưng chúng chỉ là công cụ. Nếu bạn muốn đạt
thành công qua nỗ lực marketing của bạn, bạn sẽ cần nhiều hơn một công cụ. Bạn sẽ cần một quá trình
cái đưa khách hàng từ lưỡng lự đến mua hàng chỉ trong một vài bước. Nói cách khác, bạn sẽ cần một
phễu bán hàng (sales funnel).
Một sales funnel là một quá trình cái được thiết kế để bắt quan tâm của khách hàng tiềm năng và sau
đó di chuyển họ xuống, hướng tới quá trình cuối cùng của việc mua hàng. Một funnel được hình thành
từ một vài pha khác nhau, một vài trong số chúng diễn ra tự động, trong khi các pha khác yêu cầu hành
động từ khách hàng.
Các pha trong phễu bán hàng
Có 4 pha của sales funnel: nhận thức (awareness), giáo dục (education), quyết định (decision), chuyển
đổi (conversion). Mỗi trong số bước này yêu cầu quan tâm và tập trung đặc biệt, đặc biệt nếu bạn muốn
nhận họ đi xuống tới bước cuối cùng.