Tất cả về hướng mục tiêu Facebook ads (phần 1)

Tầm quan trọng của hướng mục tiêu Facebook ads

Chúng ta tiếp tục các bài học trước với cấp độ ad sets, đi cùng việc hướng mục tiêu (targeting)
Facebook ads. Bạn phải mô tả người xem (audience) của bạn cái bạn muốn hướng mục tiêu với
Facebook ads của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán lẻ thời trang, người xem mục tiêu
của bạn sẽ bao gồm các tín đồ thời trang hay trẻ gái vị thành niên, và một vài người khác.
Hướng mục tiêu facebook ads là một khía cạnh cực kì quan trọng. Bằng cách sử dụng công cụ
hướng mục tiêu của Facebook, hướng mục tiêu nhân khẩu và custom audience, Zapp labs INC đã giành
được lợi nhuận trả về gấp 3 lần trên chi tiêu quảng cáo, một suy giảm 71% trong cost per action
(CPA), và tăng 0.43 % trong click through rate (CTR).
Rõ ràng, sử dụng các công cụ hướng mục tiêu của Facebook là tốt cho doanh nghiệp của bạn. Tuy
nhiên, trước khi bạn nghĩ đến tính hiệu quả này, đừng vội vàng. Các công cụ chỉ làm việc tốt
cho Zapp khi công ty sử dụng những công cụ này đúng đắn. Hướng mục tiêu ads chỉ đem lại giá trị
cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn sử dụng chúng tốt.

Biết người xem của bạn sử dụng Audience Insights

Lựa chọn người xem của bạn cần sự cân nhắc và chiến lược. Sẽ là ngu ngốc hướng mục tiêu tới
tất cả con người của bất cứ giới tính nào, ở bất cứ địa điểm sống nào với bất cứ mối quan tâm
nào. Làm như vậy sẽ dẫn đến kết quả người xem quá lớn và quá đắt. Cuối cùng là, bạn sẽ hướng
mục tiêu đến những người không có quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, người sẽ không bao giờ
chuyển đổi sau khi xem ads của bạn. Nó là sự lãng phí thời gian và tiền bạc.
Thay vào đó, bạn cần hướng mục tiêu người dùng, người có khả năng nhất quan tâm đến doanh nghiệp
của bạn. Bạn cần vài thứ để xem xét người xem này. Họ là ai? Họ sống ở đâu? tuổi và giới tính
của họ, ngôn ngữ họ nói?. Mối quan tâm của họ là gì? Họ thích thời trang, thực phẩm hay các
hoạt động ngoài trời? Họ mua cái gì? Họ thường mua quần áo, phụ tùng hay đồ dùng văn phòng?
Hạng mục nào họ có khả năng nhất mua? Liệu họ có mua từ đồ thể thao, trang trí nội thất hay
đồ may mặc?.
Bằng cách trả lời các câu hỏi trên để nhận dạng khách hàng, bạn đang tạo mẫu hồ sơ đặc điểm
cá nhân người mua (buyer persona). Một đặc điểm hư cấu, chung cái trình bày khách
hàng lí tưởng của bạn. Ảnh sau là một mẫu như vậy:

buyer pesona

Thường thì các nhà quảng cáo tiến hành phỏng vấn để thu thập câu trả lời cho các câu hỏi của
họ và tạo mẫu hồ sơ đặc điểm cá nhân người mua. Tuy nhiên, phương pháp này tốn thời gian và chi
phí. May mắn là quảng cáo trên Facebook, bạn không phải đối mặt với những khó khăn đó.
Bạn có thể sử dụng Audience Insights trong Facebook business manager để tạo mẫu hồ sơ đặc
điểm cá nhân người mua. Bạn có tất cả thông tin bạn cần miễn phí: nhân khẩu, thích trang, địa
điểm sống và các hoạt động. Ví dụ, nếu bạn muốn biết nhân khẩu của các khách hàng hiện tại,
tất cả việc bạn cần làm là nhìn vào phần nhân khẩu (demographics) trong Audience Insights.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *