Danh sách SEO checklist toàn tập (phần 2)

Onpage Seo checklist

2.1 Kích hoạt các URLs thân thiện bộ máy tìm kiếm
Kích hoạt tùy chọn này trong thiết lập site của bạn. Nếu site của bạn không có các URLs thân
thiện bộ máy tìm kiếm, nói chuyện với nhà phát triển web của bạn để sửa cái này.
2.2 Kích hoạt điều hướng site được hình thành bởi text link thực – không phải ảnh
Nếu bạn không có điều hướng chính làm bằng text, các trang nội bộ của bạn sẽ hầu như không
được nhìn thấy bởi Google và các bộ máy tìm kiếm khác.
2.3 Thêm các links tới các trang bạn muốn được nhìn thấy bởi bộ máy tìm kiếm và khách ghé thăm
trên trang chủ
Bằng cách đặt links trên trang chủ, các con bọ bộ máy tìm kiếm Google có thể nhanh chóng hiểu
trang nào là quan trọng & đáng bao gồm trong kết quả.
2.4 Đảm bảo rằng các từ khóa được lựa chọn của bạn ở trên trang của bạn và trang của bạn phù
hợp với chủ đề
Cách tiếp cận đơn giản nhất là tạo nội dung phù hợp quanh các từ khóa được lựa chọn của bạn.
Sau đó cũng đảm bảo các từ khóa xuất hiện tự nhiên đúng chỗ như meta tags, h1 tags. alt tags
ảnh..vv..Đừng làm thái quá cái này.
2.5 Đảm bảo rằng bạn có các cụm từ liên quan trong nội dung của bạn cùng với các từ khóa chính
của bạn
Sử dụng một công cụ như LSIGraph để tìm các từ khóa liên quan bạn có thể thêm vào nội dung.
Tài nguyên:

https://lsigraph.com/

2.6 Điền vào meta tags trên site của bạn
Điền vào meta tags title và description cho tất cả các trang trên site của bạn, sử dụng phần
mềm site của bạn được tích hợp vào. Nếu không có cái này, sử dụng một plugin hay nhờ nhà phát
triển sửa nó. Giới hạn kí tự: 160 cho meta description, 70 cho meta title tags.
2.7 Phân tích website của bạn cho cải thiện tốc độ load dễ
Tài nguyên:

https://www.thinkwithgoogle.com/feature/testmysite/
https://tools.pingdom.com/
https://developers.google.com/web/tools/lighthouse/

2.8 Cải thiện tốc độ load
– Bằng cách nén ảnh trên 200 kb
– Kích hoạt bộ nhớ đệm trình duyệt, và nén nơi máy chủ (yêu cầu nhà phát triển nếu bạn không
biết làm cái này như thế nào).
– Làm việc trên các khuyến nghị cải tiến từ các báo cáo của các công cụ tốc độ load trên.
2.9 Thêm sitemaps.xml vào thư mục chính của site
Wordpress, Magento và Shopify có cái này tự động thêm vào.
Tài nguyên:

https://www.xml-sitemaps.com/

2.10 Thêm robots.txt vào thư mục chính của site
File robots.txt là một file đơn giản cái tồn tại để bạn có thể thông báo các khu vực của site
của bạn bạn không muốn Google liệt kê trong kết quả bộ máy tìm kiếm. Bạn có thể bỏ qua cái này
nếu không có trang nào trên site của bạn bạn muốn loại trừ khỏi bộ máy tìm kiếm.
2.11 Thêm canonical tag cho nột dung trùng lắp
Nếu bạn có nội dung trùng lắp, thêm một canonical tag vào phiên bản gốc để Google quyết định
trang nào bạn muốn liệt kê trong kết quả tìm kiếm.
Như một quy tắc chung, bao gồm tag này trên mọi trang trên site của bạn. trước tag </head>
đóng trong code.
2.12 Check liệu site của bạn có thân thiện mobile
Tài nguyên:

https://search.google.com/test/mobile-friendly
https://www.browserstack.com

Đảm bảo rằng site mang tính phản ứng cái có nghĩa nó sẽ tự động thay đổi lại kích cỡ qua các
thiết bị và có điều hướng thân thiện mobile cho người dùng mobile.
Như một giải pháp thay thế, bạn có thể cần thiết lập một tên miền phụ hay thư mục phụ mobile
riêng rẽ cho người dùng mobile và máy tính bảng. Các websites mang tính phản ứng là phương pháp
đơn giản nhất.
Các công cụ nói trên gợi ý làm cách nào làm site của bạn thân thiện mobile hơn.
2.13 Sử dụng code sạch trên site của bạn và sửa lỗi code
Bằng cách sử dụng Web Standards Validator, bạn hay nhà phát triển của bạn, có thể nhận dạng
lỗi code, để làm sạch và sửa lỗi từ website của bạn.
Tài nguyên:

https://validator.w3.org/

2.14 Tránh sử dụng quá nhiều quảng cáo
Các sites với nhiều quảng cáo thô bạo và spam thường được xếp hạng kém trong kết quả tìm kiếm.
2.15 Sửa lỗi 404 trên site của bạn
Bằng cách tìm ra chúng trên Google Seach Console, click lên lỗi và sau đó click “Linked From”
để tìm ra trang với các broken links.
Tài nguyên:

https://www.google.com/webmasters/tools/home

2.16 Cải thiện điểm về tính đọc được trên website của bạn và làm nó có thể đọc cho người xem
rộng khắp
Tài nguyên:

https://readable.com/

2.17 Nếu bạn có nhiều links hay ads do người dùng tạo trên site của bạn, thông báo cho nhà phát
triển của bạn thêm các tags sau vào các links ra ngoài trên site của bạn
Bạn có thể không xem xét cái này nếu bạn chỉ có một site nhỏ cho một doanh nghiệp nhỏ. Và bạn
chỉ cần làm cái này với các links ra ngoài mới, thêm các tag này là không cần thiết với các
links ra ngoài cũ trên site của bạn. Hướng dẫn chính thức của Google xuất bản tháng 9 – 2019,
liệt kê dưới đây:
rel=”sponsored”: Sử dụng thuộc tính sponsored để nhận dạng các links trên site của bạn cái
được tạo như một phần của quảng cáo.
rel=”ugc”: UGC có nghĩa cho User Generated Content, và giá trị thuộc tính ugc được khuyến nghị
cho các links bên trong nội dung người dùng tạo.
rel=”nofollow”: Sử dụng thuộc tính này cho trường hợp nơi bạn muốn liên kết tới một trang
nhưng không muốn ngầm chỉ bất cứ dạng hỗ trợ nào.
Tài nguyên:

https://developers.google.com/search/blog/2019/09/evolving-nofollow-new-ways-to-identify

2.18 Cải thiện trải nghiệm trang của bạn (tốc độ load nhanh, phản ứng trang nhanh và ổn định
hình ảnh khi load)
Vào tháng 11-2020 Google tuyên bố một hướng dẫn mới cho cải thiện trải nghiệm trang. Cải thiện
trải nghiệm trang có thể đơn giản như load nhanh và không có popups load tốt trên thiết bị mobile.
Nhưng cho các sites lớn và phức tạp và người cần hiệu suất, gửi hướng dẫn chính thức sau tới
nhà phát triển web của bạn, và nhân viên kĩ thuật của bạn có thể đi theo các hướng dẫn và
công cụ được cung cấp bởi Google.

https://developers.google.com/search/blog/2020/11/timing-for-page-experience
https://github.com/GoogleChrome/web-vitals-extension
https://support.google.com/webmasters/answer/9205520

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *