Min, Max và Clamp
Class Math cũng có các phương thức cho trả về giá trị nhỏ nhất và lớn nhất giữa 2 số:
int smaller = Math.Min(2, 10);
int larger = Math.Max(2, 10);
Ở đây, smaller sẽ chứa giá trị 2 trong khi larger sẽ chứa 10.
Có phương thức liên quan khác cái là thuận tiện: Clamp. Cái này cho phép bạn cung cấp một giá trị và một
dải số. Nếu giá trị là ở bên trong dải số, giá trị đó được trả về. Nếu giá trị đó thấp hơn dải số, nó sinh
ra cuối thấp của dải số. Nếu giá trị đó cao hơn dải số, nó sinh ra cuối cao của dải số:
health += 10;
health = Math.Clamp(health, 0, 100); // Keep it in the interval 0 to 100.
Nhiều hơn
Đây là lát cắt của một vài phương thức class Math được sử dụng rộng rãi, nhưng có nhiều hơn. Khám phá các lựa
chọn khi bạn có một cơ hội để rằng bạn quen thuộc với các tuỳ chọn khác.
Class MathF
Class MathF cung cấp nhiều cùng phương thức như Math nhưng sử dụng các floats thay vì các doubles. Ví dụ, phương
thức Pow của math mong đợi các doubles như đầu vào và trả về một double như một kết quả. Bạn có thể cast kết quả
đó thành một float, nhưng MathF làm casting không cần thiết:
float x = 3;
float xSquared = MathF.Pow(x, 2);