Pha chuyển đổi (conversion phase)
Pha cuối cùng của phễu bán hàng là cái thú vị nhất: pha chuyển đổi! Đây là nơi khách hàng thực hiện tất cả các hành
động cần thiết để chuyển đổi thành hành vi cái bạn muốn họ tham gia vào. Phổ biến nhất, cái này sẽ là làm họ thực hiện
hành vi mua, đăng kí cho danh sách email của bạn, subscribe tới Patreon của bạn etc
Pha chuyển đổi nên nhanh và không mất nỗ lực. Nếu bạn đem lại cho khách hàng quá nhiều thời gian để nghĩ các thứ hay
làm quá trình chuyển đổi quá phức tạp, họ có thể kết thúc với từ bỏ ship trước khi họ mua. Một vài khách hàng có thể
bị phiền toái để thậm chí làm việc với bạn một lần nữa, đặc biệt nếu bạn bất ngờ nêu lên các tính phí ẩn lên họ hay thay
đổi bản chất của giao dịch một khi họ hầu như hoàn thành check out.
Số bước yêu để chuyển đổi nên được giám sát chặt chẽ. Cố gắng đưa khách hàng của bạn từ bắt đầu đến kết thúc trong
một vài bước như có thể. Loại bỏ mọi rào cản có thể để rằng họ có thể đi qua gianh giới đó và thực hiện mua nhanh như có
thể. Đây là tình huống cùng thắng cho cả hai, họ nhận sản phẩm hay dịch vụ họ muốn, và bạn nhận chuyển đổi.