Pha nhận thức (awareness phase)
Pha nhận thức xảy ra hầu như ngay lập tức. Một khách hàng chưa nhận thức về sản phẩm của bạn, và sau
đó khi bạn giới thiệu nó, họ trở nên nhận thức. Hoặc là họ thấy một ad khi đi qua, họ đi qua một trong
những posts SM của bạn, hoặc họ kết thúc trên website của bạn. Bất kể họ đi qua thông tin như thế nào về
công ty hay sản phẩm của bạn, kết quả cuối cùng tất cả là tương tự, họ bây giờ biết bạn tồn tại.
Pha nhận thức có thể là nhanh, đặc biệt nếu bạn không quan tâm. Ai đó có thể trở nên nhận thức về sản
phẩm của bạn và sau đó vì một vài lí do, đánh rơi quan tâm. Có thể họ không quan tâm cho tên hay tự nhận
sản phẩm. Có thể họ không phải là phần của nhân khẩu mục tiêu hay có thể ad của bạn không bắt được mắt
của họ.
Tin tức tốt là nhận thức có thể được xây dựng theo thời gian. Một khách hàng có thể trở nên chỉ nhận thức
mơ hồ sản phẩm của bạn lúc đầu, nhưng sau một vài quảng cáo hơn, SM posts hay lời truyền miệng ủng hộ, họ
có thể kết thúc trở nên nhận thức đủ để di chuyển tới bước tiếp theo.