Remarketing là gì?
Top số một của tôi cho khách hàng quảng cáo mới là chạy chiến dịch remarketing. Doanh nghiệp
hưởng lợi từ remarketing. Trên thực tế, chạy chiến dịch remarketing thu được ROI tốt.
Vì sao? Vì nó là hiệu quả, đặc biệt hiệu quả chi phí để đi đến khách hàng người đã thể hiện quan
tâm đến sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa mua. Vì khách hàng thường cân nhắc trong một vài ngày
trước khi mua một sản phẩm, remarketing giúp thúc đẩy khách hàng tới việc mua.
Tưởng tượng người ta đi vào và đi ra một cửa hàng quần áo trên một góc phố đông đúc. Nếu một khách
hàng bước vào, thử một cái váy và rời đi mà không mua, ít có khả năng nhà quảng cáo có thể
tìm thấy khách hàng đó và thuyết phục cô ta mua váy. May mắn là quảng cáo Facebook cung cấp
công nghệ cái cho phép bạn tiếp cận khách hàng người thể hiện quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Nếu một khách hàng ghé thăm website của cửa hàng quần áo và xem cái váy đó thông qua quảng cáo
Facebook, một nhà quảng cáo có thể thể hiện một remarketing ad tới khách hàng đó với một ảnh và
link tới chính xác cái váy cô ta xem. Nhà quảng cáo tiết kiệm tiền bằng cách chỉ phải trả cho
ad cái hướng mục tiêu người dùng người có khả năng nhất mua hàng dựa trên quan tâm trước kia
của họ.
Remarketing là quá trình thể hiện ads tới các cá nhân, người ghé thăm website của bạn hay ứng
dụng mobile. Thường thì remarketing mất 30 ngày. Ví dụ, nếu tôi ghé thăm website của bạn hôm
nay, tôi sẽ thấy ads của bạn trong khoảng thời gian 30 ngày (nếu bạn chọn chạy ads của bạn trong
khoảng thời gian đó). Sau 30 ngày, ads sẽ tự động dừng hiển thị đối với tôi.
Remarketing nhắc nhở khách hàng quay trở lại sản phẩm cái đã thu hút được sự chú ý của họ. Tiếp
cận khách hàng mới đôi khi rất đắt đỏ. Remarketing cho phép bạn phân đoạn khách hàng, người đã
thể hiện quan tâm và tiếp tục thể hiện ads tới chỉ những khách hàng đó.
Facebook pixel và remarketing
Trong các tut trước, bạn đã học làm cách nào tạo Facebook pixel và làm cách nào cài đặt nó lên
website của bạn. Bây giờ bạn sẽ hiểu tại sao Facebook pixel là quan trọng.
Nếu bạn có thể nhớ, Facebook pixel là một công cụ theo dấu. Khi bạn cài đặt Facebook pixel lên
website của bạn, nó sẽ nhặt ra Facebook user ID cho bất cứ ai ghé thăm website của bạn và gửi
một hồ sơ các trang họ ghé thăm. Điều này có nghĩa là nếu tôi đi đên một cửa hàng quần áo online
và nhìn vào giày nam, Facebook pixel sẽ ghi lại rằng tôi ghé thăm trang giày nam của site. Một
nhà quảng cáo sau đó có thể sử dụng dữ liệu đó để tái hướng mục tiêu khách hàng là tôi.