Prototype object trong Javascript
Prototype bản thân nó là một object (hầu như mọi thứ trong Javascript là như vậy) và được tham
chiếu sử dụng biểu thức:
Class.prototype
nơi Class là tên của object class. Ví dụ, prototype cho object class pokerCard được tham chiếu như
sau:
pokerCard.prototype
Để thêm một phương thức vào một prototype, áp dụng lệnh:
Class.prototype.method = function;
nơi method là tên của phương thức và function là hàm áp dụng bởi method. Hàm có thể được nhập như một
hàm nặc danh hay nó có thể là một tham chiếu tới tên của một hàm tạo nơi khác trong code.
Các ảnh của 52 poker cards đã được tạo cho ứng dụng Draw Poker. Các tên file của các ảnh card tuân theo
thông lệ rank_suit.png, nơi rank là card s rank và suit là card s suit. Ví dụ, ảnh cho 5 of hearts được
lưu giữ trong file ảnh, 5_hearts.png, ảnh queen of hearts được lưu giữ trong file queen_hearts.png..vv..
Code sau thêm phương thức cardImage() vào pokerCard cái trả về tên file này cho mọi instance của object
pokerCard:
pokerCard.prototype.cardImage = function() {
return this.rank + “_” + this.suit + “.png”;
}
Chú ý: Một thực hành lập trình chung để đảm bảo code sạch và hiệu quả là thêm các custom methods chỉ tới object
prototype.