Link trong SEO toàn tập 2022 (phần 6)

Hướng dẫn các cách thức xây dựng link toàn tập

Có nhiều cách thức xây dựng link khác nhau, nhưng tôi sẽ chắt lọc các cách thức phù hợp với yếu tố
Việt Nam.
1,Yêu cầu các chủ site khác (bạn bè và gia đình, nhân viên, site hiệp hội, site các nhà chế tạo, công
ty bạn đang là đối tác, các site có ý kiến khách hàng – featured client, site link tới site đối
thủ…)
2, Đăng kí directories tìm kiếm, các danh bạ địa phương cho phép adđ link trang chủ hay landing
page
3, Đăng kí hoặc yêu cầu các site annoucement, đánh giá site, xếp hạng độ tin cậy của site cho phép
add trang chủ hay landing page, làm giả đánh giá năm sao.
4, Link bait là gì?Link creators là gì?
Đặt những thứ hữu dụng lên site của bạn để biến nó thành link bait – một thứ có giá trị đối với người
khác khiến họ tự động link tới site của bạn (những người này gọi là link creators).Hoặc bạn có thể
mail tới các chủ site cùng chủ đề, giới thiệu site của bạn, cho phép họ tự do lấy bài, hoặc giới thiệu
các bài viết hay (những bài này nên đặt anchor text ẩn).
5, Yêu cầu link đối ứng: Yêu cầu các chủ site khác (chủ yếu bằng mail) link tới bạn để đổi lại bạn
link tới họ. Tuy nhiên, Google không thích quá nhiều link đối ứng, nên hạn chế lạm dụng cái này, hoặc
đặt link đối ứng three ways, four ways.
6, Mua link: Có thể mua link từ các trang báo địa phương, có uy tín nhất định. tránh sử dụng dịch vụ
mua link, đặt link trên các link farm, link page, những trang chỉ để đặt link, Google không thích
điều này.
7, Đề cập đên site của bạn trong các nhóm thảo luận (diễn đàn). Bộ máy tìm kiếm chỉ mục hóa rất nhiều
và nhanh các diễn đàn, đặc biệt là các diễn đàn địa phương hàng đầu (các bạn nên tìm kiếm cái này)
Chính vì vậy diễn đàn chính là tầng đầu mối của private blog network (PBN) nhiều tầng. Tuy nhiên,
vì không thiếu diễn đàn với nội dung spam, chất lượng thấp, nên không nên đặt link tràn lan hàng
tá diễn đàn trực tiếp tới landing page, vì điều này có thể làm trang của bạn bị hạ bậc.
Khi bạn post bài lên diễn đàn, chú ý nên sử dụng signature thành viên cái link tới trang chủ hay
landing page của bạn.
Hầu hết diễn đàn để tránh spam, đều sử dụng link nofollow, tuy nhiên, bạn không nên quá chú ý đến
điều này.
Tránh spam trên diễn đàn, để lại các zombies (thây ma) trên diễn đàn mà không thành viên khác chú ý
đến. Nên khéo léo viết bài nội dung tốt thu hút thành viên khác tham gia thảo luận kết hợp với việc
đặt link. Hoặc sử dụng kĩ thuật bài chồng bài trên diễn đàn (viết nhiều bài khác nhau trên cùng một
thread).
Nếu một người tìm kiếm thứ họ cần trên diễn đàn, mà bạn thỏa mãn họ, họ sẽ click vào link trỏ tới site
của bạn và bạn nhận giá trị gián tiếp từ bộ máy tìm kiếm.
8, Comment blog:
Nhiều blog cho phép khách ghé thăm comment tương tác. Thường thì các text box comment không có chức
năng đặt link, bạn có thể copy paste link và kiểm tra comment có hiện link hay không. Vấn đề là bạn
phải tìm ra blog có cùng chủ đề, cùng ngôn ngữ. Ví dụ, tôi tìm blog việt nam của Google với chủ
đề seo,marketing tôi tìm kiếm ở google như sau:

site:blogspot.com chủ đề seo, marketing

9, Xây dựng private blog network (PBN): xây dựng blog vệ tinh của các công ty lớn (miễn phí)(như
blogspot của google, blog wordpress), hay site vệ tinh (trả phí) trỏ tới money site, có thể một
tầng hay nhiều tầng. Chú ý từ private (bí mật) ở đây, quan trọng vần đề địa chỉ IP để tránh bộ máy tìm
kiếm phát hiện mạng lưới này là từ một người.
10, Sử dụng các trang chia sẻ tài liệu như slideshare.net, scribd… đặt link vào tài liệu, hay phần
mô tả.
11, Sử dụng các trang infographics.

12, Sử dụng các trang hỏi đáp như quora việt nam.
13, Sử dụng các trang xã hội có cộng đồng (người Việt Nam) như sử dụng các trang mạng xã hội
như Facebook, twitter, các trang mạng xã hội địa phương, các trang chia sẻ ảnh như Instagam,
Pinrterest, các trang chia sẻ video như Youtube, dailymotion, vimeo, các trang xã hội nghề nghiệp như linkedin.

Riêng về đặt link, thường thì các trang này không có chức năng đặt link, có thể copy paste link vào post,

comment, phần mô tả, hay tạo link ảnh.
Seo linking đang dịch chuyển sang mô hình PR (public relation). Bạn xúc tiến site, doanh nghiệp, sản phẩm
của bạn và sẽ có nhiều người viết về chúng – và liên kết đến chúng. Trang xã hội có thể là một phần
lớn của chiến dịch PR, xây dựng nhãn hiệu, một cách đến với công chúng, và khuyến khích công chúng
nói về bạn.

Chia sẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *