Giai đoạn 2: lắng nghe con người nói gì về các đối thủ cạnh tranh của bạn
Tiếp theo, lắng nghe con người nói gì về các đối thủ cạnh tranh của một công ty, và các đối
thủ cạnh tranh nói gì về bản thân họ. Con người nhận thức như thế nào về pros và cons của các
đối thủ cạnh tranh trong không gian xã hội? Các bình luận này ảnh hưởng đến như thế nào về
các cơ hội doanh nghiệp? Ngoài lắng nghe con người cảm nhận như thế nào về các đối thủ cạnh
tranh, nó là hữu dụng để nhận dạng các lĩnh vực cạnh tranh nhất của mảnh đất đa phương tiện
xã hội. Các đối thủ cạnh tranh đang làm gì trên SM? Họ đang hướng mục tiêu những ai? Cái gì
dường như hiệu quả? Đánh giá mảnh đất cạnh tranh trên SM sẽ thể hiện các người mua gặp các
người bán như thế nào trên SM và có thể cung cấp cái nhìn bên trong cái có thể được sử dụng
khi sau này xây dựng một chiến lược. Học từ cách tiếp cận SM của người khác sẽ giúp xây dựng
một chiến lược mạnh mẽ nhanh chóng trong khi tinh chỉnh nó để phù hợp các nhu cầu khác nhau.