Kết hợp các object classes trong Javascript

Kết hợp các object classes trong Javascript

Một object class có thể bao gồm các objects định nghĩa trong các classes khác. Cho Draw Poker game, bạn sẽ tạo class
pokerDeck chứa một mảng 52 objects pokerCard. Code cho constructor function như sau:

function pokerDeck() {
let suits = [“clubs”, “diamonds”, “hearts”, “spades”];
let ranks = [“2”, “3”, “4”, “5”, “6”, “7”, “8”, “9”,
“10”, “jack”, “queen”, “king”, “ace”];
this.cards = [];
for (let i = 0; i < 4; i++) {

for (let j = 0; j < 13; j++) {

this.cards.push(new pokerCard(suits[i], ranks[j]));

}

}

};

Các nội dung của mảng các cards được khởi tạo với một nested for loop cái lặp qua mỗi kết hợp của 4 suits có
thể và 13 ranks có thể để tạo một mảng 52 objects pokerCard chứa các vật sau:

[
pokerCard {suit: “clubs”, rank: “2”},
pokerCard {suit: “clubs”, rank: “3”},
pokerCard {suit: “clubs”, rank: “4”},
pokerCard {suit: “clubs”, rank: “5”},

pokerCard {suit: “spades”, rank: “ace”}
]

Lệnh sau khởi tạo một object từ class pokerDeck, lưu giữ nó trong biến myDeck:

let myDeck = new pokerDeck();

Một card cụ thể bên trong deck sau đó có thể được tham chiếu sử dụng đặc tính mảng cards cùng với số chỉ
mục trình bày vị trí của card bên trong deck. Vì vậy, dành card thứ tư từ myDeck, áp dụng biểu thức sau:

myDeck.cards[3] // Returns the 5 of clubs

Chia sẻ