Hiểu lập trình hướng đối tượng trong Javascript (phần 2)

Sử dụng lại các objects phần mềm

Lập trình hướng đối tượng (OOP) đề cập đến việc tạo các objects phần mềm có thể sử dụng lại cái có thể
dễ dàng được tích hợp vào nhiều chương trình. Các objects liên quan đến code lập trình và dữ liệu cái
có thể được đối xử như một đơn vị riêng rẽ và được sử dụng lại trong phạm vi rộng các bối cảnh. Một object
có thế là ngắn gọn như một nút đầu vào đơn hay như phạm vi rộng là toàn bộ chương trình như ứng dụng CSDL. Vì
vậy, lập trình hướng đối tượng sẽ nhấn mạnh trong mô tả các objects khác nhau này tương tác với nhau như
thế nào trong trình bày một ứng dụng hoàn thành.
Trong các chương trình Javascript của bạn, bạn làm việc với 3 loại objects. Objects bản địa (native objects)
như Date hay Array objects, là các objects cái là phần của ngôn ngữ lập trình Javascript. Host objects
là các objects được cung cấp bởi trình duyệt cho sử dụng trong tương tác với tài liệu web và trình duyệt, như
Window, Document, hay Form objects. Custom objects, cũng được biết đến như các objects người dùng định nghĩa, là
các objects được tạo bởi người dùng cho các nhiệm vụ lập trình cụ thể. Ví dụ, một nhà phát triển có thể tạo một
chart object cái cung cấp các đặc tính và methods liên quan đến chart đồ hoạ. Một nhà phát triển sau đó có thể bao
gồm chart object như object khác bên trong một ứng dụng. Ảnh dưới minh hoạ ý tưởng cơ bản đằng sau lập trình hướng
đối tượng trong đó các objects từ các nguồn khác nhau đi cùng với nhau để tạo một sản phẩm hoàn chỉnh.
objects

Chia sẻ