Các chú ý trong thiết lập mục tiêu quảng cáo Facebook (phần 2)

Các chú ý trong thiết lập mục tiêu quảng cáo Facebook (tiếp tục)

Sau đây là chia ra quá trình:
1. Specific (cụ thể) : Khi thiết lập các mục tiêu, hãy cụ thể về bạn muốn giành cái gì.
Tránh các mục tiêu mơ hồ như “tăng nhận thức nhãn hiệu” hay “nhận nhiều khách hàng hơn”.
Thay vào đó, chỉ ra bạn có ý định gì với nhận thức nhãn hiệu. Ví dụ, bạn có thể
muốn tăng website traffic, thúc đẩy sales sản phẩm, hay phát triển email list của bạn.
2. Measurable (có thể đo lường)
Các mục tiêu của bạn nên định lượng được, có nghĩa bạn có thể đo lường tiến bộ và thành
công của bạn. Sử dụng các metrics cụ thể để theo dấu hiệu suất của bạn. Ví dụ, nếu mục
tiêu của bạn là tăng website traffic, xác định có bao nhiêu traffic bạn muốn khởi tạo, như
số lượng nhất định khách ghé thăm hay page views.
3. Achievable (có thể giành được)
Đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn là thực tế và có thể giành được. Thiết lập các đối tượng cái
là thách thức nhưng vẫn khả thi dựa trên tài nguyên, ngân sách và điều kiện thị trường của bạn
. Thiết lập các mục tiêu mơ hồ trên trời có thể dẫn đến thất vọng và chán nản.
4. Relevant (phù hợp)
Các mục tiêu của bạn nên căn chỉnh với các mục tiêu doanh nghiệp tổng thể của bạn và phù hợp với
người xem mục tiêu của bạn. Đảm bảo chúng có nghĩa trong bối cảnh sản phẩm hay dịch vụ của
bạn. Ví dụ, nếu bạn bán clothing, một mục tiêu phù hợp có thể là tăng online sales qua Facebook
ads.
5. Time-bound (gắn liền thời gian)
Thiết lập một khung thời gian rõ ràng cho giành các mục tiêu của bạn. Chỉ ra khi nào bạn muốn giành
chúng, liệu nó có là trong một tuần, một tháng hay một quý.Có mục tiêu gắn thời gian tạo ý nghĩa cho
khẩn cấp và giúp bạn ở trên theo dõi.

Chia sẻ