Lắng nghe và quan sát: 5 giai đoạn trong Social Media Marketing (SMM) (phần 4)

Giai đoạn 4: lắng nghe giọng điệu của cộng đồng

Giai đoạn tiếp theo là quan sát giọng điệu của cộng đồng. Về cơ bản là, cái này có nghĩa quan
sát người tiêu dùng của bạn tương tác với nhau tự nhiên như thế nào trên các sites xã hội. Họ
sử dụng tiếng lóng kĩ thuật gì? Họ tương tác với nhau như thế nào? Các từ nào được sử dụng nhiều
nhất để mô tả các nhãn hiệu cụ thể, đối thủ cạnh tranh hay nghành? Các nhãn hiệu tham gia như thế
nào, và ai nhận được nhiều chú ý nhất? Các quy tắc tham gia bất thành văn là gì? Họ nói chuyện
như thế nào, và họ quan tâm gì? Khi tham gia vào SM, nó là tốt để phù hợp và có vẻ như là người
tiêu dùng khác. Để hoàn thành cái này, nó là cơ bản để trước tiên biết những người dùng SM phù hợp
trao đổi thông tin với nhau như thế nào và nghi thức của trao đổi thông tin trên các sites xã hội
khác nhau. Kiến thức này sẽ tạo điều kiện cho du nhập và tham gia vào cộng đồng.

Chia sẻ