Classes và Objects: triết lí hướng đối tượng Kotlin (tiếp tục)
Trước khi chúng ta đào sâu cái nhìn bên trong của chúng ta vào loại phương pháp luận chập thế giới thực vào thế
giới máy tính, chúng ta trước tiên hãy tổng kết cái chúng ta đã thấy trước kia.
+ Objects: Chúng ta sử dụng các objects để nhận dạng các vật trong thế giới thực chúng ta muốn mô hình hóa trong
một chương trình máy tính.
+ State: Các objects thường có một state, cái mô tả các đặc tính mỗi object phải có thể xử lí các nhiệm vụ nó
được cho là phải thực hiện.
+ Property (đặc tính) State của một object chứa một tập các đặc tính. Các đặc tính vì vậy là các phần tử của
state.
+ Method (phương thức) Một method là một cách thức để truy cập một object. Cái này mô tả các khía cạnh chức năng
một object cần để trình bày để xử lí các nhiệm vụ nó được cho là phải thực hiện, có thể bao gồm thay đổi và
truy vấn state của nó.
Chú ý Phụ thuộc vào thuật ngữ sử dụng, các methods đôi khi cũng được gọi là các hoạt động hay hàm, và các đặc
tính đôi khi được nói đến như là các thuộc tính. Mặc dù chúng ta tiếp tục sử dụng property chúng ta sẽ chuyển
sang sử dụng function (hàm) cho các method vì tài liệu hướng dẫn Kotlin sử dụng thuật ngữ function và chúng ta muốn
giữ các thứ dễ dàng cho bạn, bao gồm nghiên cứu tham khảo trong tài liệu hướng dẫn Kotlin.